รองเท้าแตะหูหนีบตราช้างดาว
Company Background
ธุรกิจรองเท้านันยางเริ่มขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2496 มีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศสิงคโปร์
เดิมชื่อ หน่ำเอี๊ย (ภาษาจีนแต้จิ๋ว ) หรือสิงคโปร์เรียก หนันหยาง ซึ่งแปลว่า เอเชียตะวันออกใต้
นายวิชัย ซอโสตถิกุล นำรองเท้าจากสิงคโปร์เข้ามาขาย
แต่จอมพลป.พิบูลสงครามไม่นิยมการนำเข้าสินค้า
จึงตั้งโรงงานในประเทศไทย โดยช่วงแรกมีทีมช่างจากสิงคโปร์มาช่วยดู จนประเทศไทยมีความชำนาญ และขายได้ดี สิงคโปร์จึงถอนตัวออกไป
Company Background
สินค้าในเครือบริษัท นันยางฯ ประกอบด้วย รองเท้าผ้าใบนักเรียน รองเท้าฟองน้ำ รองเท้ากีฬา ซึ่งเอกลักษณ์พื้นเขียวของนันยางได้รับความนิยมอย่างมาก นอกจากนั้นยังมีทั้งยางรถจักรยาน และ ถุงเท้านักเรียนอีกด้วย
นันยางยังเป็นเจ้าแรกของไทยที่ใช้อักษรภาษาอังกฤษ ปักบนตัวสินค้าเพื่อให้ดูทันสมัยมีข้อสังเกต



โดยรองเท้านันยางที่ได้รับความนิยม คือ รองเท้าผ้าใบรุ่นต่างๆ




รองเท้าฟองน้ำรุ่น 200 ซึ่งได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม
และใส่กันมายาวนานต่อเนื่อง จนเป็นที่คุ้นชินสายตาของคนไทย



NY200 รุ่นหูหนีบ
คำจำกัดความ
แตะหูหนีบ ต้นตำหรับช้างดาว
ข้อมูลเชิงลึก
- พื้นยางผลิตจากยางธรรมชาติ 100% ทำให้นุ่ม มีสปริงและความยืดหยุ่น ทนทานสูง
- ผ่านกระบวนการผลิตและสูตรผสมพิเศษของนันยาง
- สายยางหูหนีบ ผลิตจากยางคุณภาพสูง ทำให้ทนทาน สวมใส่สบายเท้า
- ได้รับมาตราฐาน มอก. 131/2523 สำหรับรองเท้าฟองน้ำราย แรกและรายเดียวของประเทศไทย
ขนาดรองเท้า (ราคา)
เบอร์ 9, 9.5, 10, 10.5, 11 (80 บาท)สี น้ำเงิน, เขียว, แดง
TIPS *รองเท้าช้างดาว ทน ระวังหาย!!!
ตลาดรองเท้าแตะหูหนีบตราช้างดาวใน ASEAN+6
สหภาพพม่า
-กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของรองเท้าแตะหูหนีบตราช้างดาว เป็นกลุ่มผู้ใช้แรงงาน คนทำงาน มีรายได้ไม่สูง แต่เลือกใส่เพราะความทนทาน คุ้มค่า
-รองเท้าแตะหูหนีบตราช้างดาว ได้รับความนิยมอย่างมากจากตลาดพม่า เนื่องจากรองเท้าแตะในพม่าคุณภาพไม่ดี จึงหันมาใช้รองเท้าของประเทศไทยที่ทนทาน
แม้จะมีราคาสูงกว่าก็ตาม ทำให้ยอดการส่งออกสูงถึง 60 % ของยอดการผลิตรองเท้าแตะทั้งหมด
ประเทศอินเดีย
-ตลาดรองเท้าแตะอินเดียใหญ่มาก ประชากร 1.1 พันล้านคนมักสวมรองเท้าแตะในชีวิตประจำวัน
-คนอินเดียเคร่งศาสนามาก ชาวฮินดูทุกคนนิยมไปเข้าวัด เมื่อเข้าวัดจะต้องถอดรองเท้า ซึ่งการสวมรองเท้าแตะนั้นจะใส่หรือจะถอดล้วนสะดวกสบายไร้กังวล
จะหายก็ไม่รู้สึกเสียดายอะไรมากมาย และสำหรับชาวมุสลิมอินเดีย จะคล่องตัวมากสำหรับชีวิตประจำวันที่จะต้องละหมาดวันละหลายๆ ครั้ง
-นอกจากนี้ยังมีประเทศอื่นๆอีก เช่น อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และจีนตอนใต้ ซึ่งเป็นประเทศที่มีอากาศร้อน คล้ายคลึงกับประเทศไทย ประชากรส่วนใหญ่มีรายได้น้อย เป็นกลุ่มแรงงาน เป็นต้น
-แต่เนื่องจากปัญหายางพาราที่มีไม่พอต่อการผลิตและวัตถุดิบมีราคาสูงขึ้น ทำให้ทางบริษัทต้อง Stock สินค้าไว้เพื่อขายในประเทศไทยก่อน และส่งออกเป็นอันดับสอง
SWOT
Strenghts Weekness
ใส่สบาย คุณภาพดี ทนทาน มีมายาวนาน เป็นที่รู้จักของทุกคน
Weekness
ราคายางพาราแพง มีไม่เพียงพอต่อการผลิต ส่งออกน้อย (เน้นขายในประเทศก่อน)
Oportunities Threats
ผู้คนยังนิยมใส่รองเท้าแตะทั้งวันธรรมดา หรือโอกาสท่องเที่ยว
Threats
มีคู่แข่งเยอะหากจะ Rebrand ขายในต่างประเทศ
โอกาสของรองเท้าแตะหูหนีบช้างดาว


คนมักมองว่า รองเท้าแตะหูหนีบตราช้างดาว เหมาะสำหรับคนจนหรือรายได้น้อย เป็นรองเท้าของคนระดับล่าง เป็นรองเท้าของคนใช้แรงงาน
แต่.............
-มีจำนวนไม่น้อย ที่ชอบใส่รองเท้าแตะหูหนีบตราช้างดาว
ไม่เป็นกลุ่มคนใช้แรงงาน แต่ชื่นชมความสบายเมื่อสวมใส่ บวกกับทนทานซึ่งถือเป็นจุดเด่นของรองเท้าช้างดาว และนิยมใส่เดินเล่น ใส่เที่ยวในวันสบายๆไม่รีบเร่ง อีกทั้งราคาไม่แพง เมื่อเปรียบเทียบกับรองเท้าแตะ
นำเข้าจากต่างประเทศ

-ชาวต่างชาติ(ประเทศหนาว)เป็นกลุ่มคนที่ชื่นชอบและให้ความสำคัญกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในฤดูร้อน เนื่องจากทนอยู่กับอากาศหนาวมาทั้งปี จึงต้องการอากาศอุ่นๆเพื่อผ่อนคลาย
-กิจกรรมของพวกเขา มักเป็นการอาบแดดริมทะเล เดินเล่นในเมือง เล่นกีฬากลางแจ้ง กีฬาทางน้ำ หรือตั้งแคมปิ้งนอกสถานที่


Rebrand’s Objective
1เพื่อเพิ่มยอดขายด้วยการส่งออกต่างประเทศ แต่เน้นขายเฉพาะฤดูกาล ส่งผลให้ดูเป็นแบรนด์ที่ชาตินิยม มีจำนวนน้อย ต้องรีบหามาครอง (เน้นขายในประเทศ)
2เพื่อเปลี่ยนทัศนคติของรองเท้าแตะหูหนีบช้างดาวจากที่เป็นรองเท้าของผู้ใช้แรงงาน ให้เป็นรองเท้าสำหรับใส่เดินเที่ยวเล่น ในวันสบายๆของคนทั่วไป
3เพื่อสร้างการรับรู้ว่าแบรนด์ช้างดาวเป็นแบรนด์ของคนไทย
ประเทศที่น่าสนใจ
ประเทศออสเตรเลีย และประเทศนิวซีแลนด์
เพราะเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจค่อนข้างดี ผู้คนมีกำลังซื้อ ประชาชนให้ความสำคัญกับการพักผ่อนหย่อนใจ
ทุกระดับชั้นไม่ว่ารวยหรือจนเพราะพวกเขาทำงานเหนื่อยมาทั้งปี อีกทั้งอยู่กับอากาศที่หนาวเหน็บทำให้ในฤดูร้อน ผู้คนมักออกมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ทำกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆเพราะอากาศดีนั่นเอง
Product Analysis
-Product


รองเท้าแตะหูหนีบตราช้างดาว มีสองแบบ คือ พื้นสีขาวหูสีน้ำเงิน และพื้นสีขาวหูสีแดง (เน้นรูปแบบเดิมที่เรียบง่าย เพื่อให้จดจำได้ง่าย)
Price
(ราคา 400 บาท)


Place
วางขายตามห้างสรรพสินค้าต่างๆของแต่ละประเทศ เช่น
Australia :


Newzeland :


Promotion
เน้นใช้ Social Network ต่างๆ เช่น facebook, twitter,Youtube เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น
สร้างกระแสด้วยงานอีเว้นต์เปิดตัวแบรนด์ช้างดาว
กิจกรรมรับรองเท้าฟรีจากงานเปิดตัว
เน้นสื่อสารความเป็นไทยผ่าน “ช้าง”
Target group

เพศชายหรือเพศหญิง
อายุ 18-30 ปี
รายได้ 10000 บาทขึ้นไป
เป็นคนสบายๆ ง่ายๆ
ชอบท่องเที่ยว
ชอบเดินเล่นแบบชิลๆ
ชอบใช้ของที่มีคุณภาพดี ทนทาน ใช้ได้นาน
Consumer profile

นายเฟเดอริค คอตเนอร์ อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2มหาวิทยาลัยเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย เขาพักอาศัยอยู่ในเมืองกับเพื่อนๆรวม 5 คน
เป็นคนพูดไม่เก่ง มีโลกส่วนตัว และชอบร้องเพลง เขาเป็นคนที่ชอบเที่ยวแบบสบายๆ เช่น ไปทะเล เที่ยวน้ำตก เดินเล่นในเมือง
หรือเล่นดนตรีร้องเพลงกับเพื่อนตามสวนสาธารณะ โดยเฉพาะในฤดูร้อนมักรวมกลุ่มกับเพื่อนๆไปพักผ่อนต่างเมือง
เขาเป็นคนเรียบง่ายมักไม่ค่อยนิยมของที่เป็นแฟชั่นมากนัก เสาร์อาทิตย์เขามักจะออกไปเดินเล่นในเมืองเป็นประจำ เพื่อสูดอากาศและพักผ่อนไปในตัว
Competitive

Havaianas รองเท้าแตะที่มีการผสมผสานของประเทศต้นกำเนิดอย่างบราซิลหลอมรวมกับดีไซน์ แบบฉบับญี่ปุ่น
ทำให้รองเท้าแตะคู่นี้ไม่ธรรมดา และตอนนี้เซเล็บฮอลลีวู้ดก็กำลังคลั่งไคล้แบรนด์นี้กันทั้งซัมเมอร์
และรองเท้าแบรนด์นี้ยังเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ และประเทศอื่นๆอีกมากมาย
SWOT
Strenghts
คุณภาพดี ทนทาน มีหลากหลายรูปแบบ
Weekness
ราคาค่อนข้างแพง เมื่อเปรียบเทียบกับรองเท้าแตะทั่วไป
Oportunities
เป็นเจ้าตลาดรองเท้าแตะในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์
Threats
มีคู่แข่งเยอะ ใส่ได้เฉพาะฤดูร้อนเท่านั้น
Brand Positioning

รองเท้าแตะหูหนีบตราช้างดาวใส่สำหรับเที่ยว
หรือเดินเล่นในวันสบายๆ เพื่อ Relax
Brand Personality

“ใส่สบาย Relax ทนทาน”
Brand Identity
Brand name : CHANG DAO (ช้างดาว)
โลโก้ :
รูปช้าง คือ ตัวแทนของประเทศไทย
สีน้ำเงิน คือ สีประจำชาติไทย
สีส้ม คือ สีที่แสดงถึงความสนุกสนาน
ใส่สบาย (พื้นนุ่ม ไม่กัด)
ทนทาน ใช้ได้นาน
Brand Image
เป็นรองเท้าที่ใส่แล้วสบายเท้า ใส่แล้วให้อารมณ์ผ่อนคลาย (Relax) เหมาะสำหรับวันพักผ่อน
ที่ไม่ต้องรีบเร่งจากการทำงานหรือการเรียน มีคุณภาพดี ทนทาน ใส่ได้นานหลายปี

Brand Communication Strategy
1เปิดตัวแบรนด์ช้างดาวที่หาดเล่นวินเซิร์ฟของแต่ละประเทศ
ชายหาด Manly beach ประเทศออสเตรเลีย และหาด Ohope ประเทศนิวซีแลนด์
2ทำ viral marketing ลง youtube เพื่อสร้างกระแสงานเปิดตัวแบรนด์ช้างดาว
เป็นคลิปวีดีโอที่สื่อความสวยงามของทะเล มีภาพนักท่องเที่ยวชิลๆอยู่ริมทะเล เที่ยวแบบสบายๆ ไม่รีบร้อน ดื่มด่ำกับการพักผ่อนอย่างเต็มที่
3โปรโมตงานเปิดตัวผ่านเว็บไซต์ของช้างดาว
ผู้ที่ลงทะเบียน 100 คนแรกเพื่อไปร่วมงานเปิดตัวของแต่ละประเทศจะได้รองเท้าช้างดาวใส่ฟรี
4ใช้ช้างเป็นธีมหลัก สื่อถึงความเป็นไทย
โลโก้
ชื่อแบรนด์
แพคเกจจิ้งเป็นรูปช้าง
ทำ CSR ช่วยเหลือช้างไทย (อย่างต่อเนื่อง)
5ใช้สื่อที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ที่เป็นวัยรุ่น เช่น Social network ต่างๆ
6จัดแสดงคอนเสริ์ตจากนักร้องดังของแต่ละประเทศในงานเปิดตัว (นักร้องเพลงสบายๆเช่น แนวโฟล์ค หรือ easy listening)
Packaging
เป็นรูปช้างชูงวงขึ้น และอ้าปากยิ้ม
ตัวอย่างสื่อ



ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบอยากรู้ว่ารองเท้าแตะนันยางมีขายที่ไหนครับ
ตอบลบเหอๆๆ
ตอบลบรองเท้านันยางหนีบไทย ทำไมไม่ทำเบอร์ใหญ่ที่ฝรั่งใส่ได้
ตอบลบอยากรับมาขายid line:jack5636
ตอบลบอยากรับมาขายid line:jack5636
ตอบลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบcasino slots and casino games - SBJ - Belgrade
ตอบลบThe casino is 안전한 바카라 사이트 a member of 마이크로바카라조작 the K-2 group and part 바카라 먹튀 of the K-2 group, where 바카라검증사이트 they offer a full range of casino games, slots and bingo. 파라오 바카라 The team of